Giỏ hàng

Lựa chọn thông minh khi đi tân gia : tặng hoa lan hồ điệp

Trong quan niệm của người Việt Nam, tiệc tân gia rất quan trọng và có ý nghĩa tốt đẹp. Đây là dịp gia chủ có thể mời một bữa tiệc đầm ấm cho bạn bè, người thân. Vì vậy khi được mời đến các bữa tiệc tân gia, chúng ta cũng cần chuẩn bị các món quà ý nghĩa gửi tặng gia chủ như một lời chúc mừng đến họ. Sau đây Lela gợi ý cho bạn một món quà vô cùng độc đáo và đặc biệt : hoa lan hồ điệp.

Có thể bạn chưa biết về ý nghĩa của việc tặng quà tân gia

Việc xây nhà là tâm huyết lớn của gia chủ, để hoàn thiện được một ngôi nhà khang trang, đẹp đẽ là một sự nỗ lực không hề nhỏ. Tiệc tân gia khi ngôi nhà chính thức được sử dụng như là một tục lệ đẹp để thông báo tin vui này cho bạn bè, người thân.

Các khách mời đến dự bữa tiệc đầm ấm này cũng thể hiện sự chúc mừng qua món quà tân gia. Mỗi người khách sẽ chọn cho mình những hình thức quà tặng khác nhau. Tuy nhiên ai cũng muốn món quà của mình thật ý nghĩa và sang trọng, là một món quà gây được ấn tượng tốt và ẩn chứa được hết những thông điệp tốt đẹp mình gửi đến chủ nhà.

Những món quà tân gia này sẽ được gia chủ gìn giữ và trân trọng bằng cách đặt làm đồ trang trí trong nhà hay sử dụng nó. Vì vậy bạn nên chọn một món quà độc đáo và phù hợp với ngôi nhà mới của gia chủ.

Trong nhà nào cũng nên đặt cây và hoa, nó không chỉ tô điểm cho căn nhà mà còn mang lại lợi ích tốt cho sức khỏe. Lựa chọn hoa lan hồ điệp làm quà tân gia là lựa chọn thông minh và tối ưu nhất.

Cách lựa chọn lan hồ điệp

Để món quà tân gia hoàn hảo nhất có thể, bạn nên lưu ý những mẹo để lựa chọn được một chậu lan hồ điệp đẹp như sau:

Nên chọn những cây lan hồ điệp đứng chắc chắn trong chậu để đảm bảo cây bám rễ và phát triển tốt. Những cây trồng xanh tươi, khỏe mạnh không có dấu hiệu của rệp, đốm đen là những cây đang khỏe mạnh.

Lan hồ điệp nở hoa theo trình tự bông này tàn thì bông khác sẽ nở thay thế, vì vậy nên chọn những cây có cả bông và nụ để thời kỳ chơi hoa được lâu hơn. Nếu bạn không có quá nhiều kinh nghiệm nuôi trồng hoa lan hồ điệp thì hãy chọn những cây đã trưởng thành, không nên chọn cây non.

Hãy lựa chọn những cây có lá khỏe mạnh, chúng có màu xanh như trái táo xanh và đều màu. Những lá quá bóng là biểu hiện của việc cây đang hấp thụ thừa chất dinh dưỡng, điều này có thể gây nên tình trạng khó trổ bông.

Những màu sắc nên lựa chọn

Lan hồ điệp có rất nhiều màu sắc khác nhau và mỗi loài đều có những ý nghĩa tiêng. Khi lựa chọn lan hồ điệp làm quà tân gia, bạn có thể dựa vào ý nghĩa của chúng để gửi gắm được tình cảm của bạn một cách chân thành nhất.

Những màu sắc được lựa chọn phổ biến nhất khi đi tân gia là màu tím, màu cam, màu vàng. Màu vàng tượng trưng cho một khởi đầu tốt đẹp, thuận lợi. Hàm ý chúc cho căn nhà mới sẽ là điểm bắt đầu cho cuộc sống tươi đẹp. Hoa lan hồ điệp cam biểu tượng cho sức sống sinh sôi nảy nở, nhiệt huyết căng tràn và sức trẻ dồi dào. Đối với lan hồ điệp tím thì lại mang một tình cảm ấm áp, thủy chung như thể hiện bạn sẽ luôn là người gắn bó, đồng hành với gia chủ dù ở bất kì hoàn cảnh nào.

Ngoài ra bạn cũng có thể lựa chọn những chậu lan hồ điệp kết hợp nhiều màu sắc như trắng -tím, trắng – cam,... để tăng tính thẩm mỹ và thêm phần độc đáo. Ý nghĩa được gửi gắm trong đó cũng vì thế mà tăng thêm.  

Lan hồ điệp chắc hẳn là món quà tân gia đẹp và ý nghĩa. Liên hệ Lela để nhận được hỗ trợ và tư vấn về nhiều mẫu lan hồ điệp độc đáo nhé!


 

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top