Giỏ hàng

Khám phá ý nghĩa “Quốc hoa của Việt Nam” - Hoa Sen

Hoa sen là hình ảnh không còn xa lạ với người Việt ta. Tháng 2 năm 2012, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã trình Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng xem xét, phê duyệt đề án Quốc hoa Việt Nam, trong đó đề cử hoa Sen là Quốc hoa. Hãy cùng Lela Flower khám phá ý nghĩa của loài hoa này!

Ý nghĩa biểu tượng hoa sen

Hoa sen nổi lên từ vùng nước âm u, sạch và đẹp một cách hoàn hảo, vì vậy nó cũng là biểu tượng cho sự trong sạch. Bên cạnh đó, hoa sen còn mang lại hy vọng và sức mạnh cho những người đang gặp khó khăn trong cuộc sống hàng ngày của họ. Nó là một biểu tượng cho thấy rằng bất kể bạn bắt đầu từ đâu trong cuộc sống và bất kể bạn đang trải qua điều gì, bạn đều có khả năng vượt lên, vượt qua mọi tiêu cực và tìm thấy hạnh phúc khi vươn lên từ những khó khăn của mình.

 

Trong suốt quá trình chồi đẩy qua vùng nước âm u, các cánh hoa không bao giờ bị nước chạm vào, vì vậy tâm vẫn không bị ảnh hưởng trong suốt hành trình khó khăn của nó. Đây là biểu tượng cho sự thuần khiết của tâm hồn con người và không có gì chúng ta trải qua có thể làm hỏng nó.

Hoa sen còn là biểu tượng cho sự giản dị, tao nhã và thuần khiết, sen là hiện thân cho tính cách, lối sống và tâm hồn người Việt. Sen còn là món quà vô giá từ thiên nhiên, bởi từ Sen có thể chế biến những thực phẩm bổ dưỡng, những bài thuốc đặc trị. Hoa Sen thơm, có hương lại có sắc. Dù trong hoàn cảnh nào sen cũng hàm chứa trong nó sự tinh tế, thuần khiết, cao đẹp. Nó thật sự là biểu trưng tiêu biểu nhất cho văn hoá và cốt cách nhân văn của người Việt Nam.

Hình tượng hoa sen có vai trò rất quan trọng trong các công trình kiến trúc, điêu khắc và tác phẩm văn học nghệ thuật trải dài trong nhiều thế kỷ của người Việt. Hoa sen cũng xuất hiện nhiều trong các bài hát dân gian, thơ ca Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa sen trắng

 

Hoa sen trắng là 1 trong những màu được nhiều người yêu thích. Chúng biểu thị cho sự thanh khiết, cả về trí tuệ và tâm hồn, sự duyên dáng, sự giàu có, khả năng sinh sản.

Ý nghĩa của hoa sen hồng

 

Tượng trưng cho loài hoa tối cao, tượng trưng cho lịch sử và cốt cách của Đức Phật. Hoa sen hồng còn gắn liền với vẻ đẹp bình dị, tinh thần kiên cường, mãnh liệt của con người, thiên nhiên Việt Nam.

Ý nghĩa của hoa sen vàng

 

Hoa sen vàng được sử dụng như một biểu tượng của sự sáng tạo, kiến ​​thức và sự tự tin. Do có màu vàng tươi, hoa sen vàng hoàn hảo để kích thích não bộ, giúp tâm hồn thư thái nhẹ nhàng khi thiền định.

Ý nghĩa của hoa sen xanh

 

Hoa sen xanh tượng trưng cho lòng thủy chung, trí tuệ và tri thức. Bên cạnh đó, hoa sen xanh còn là hiện thân của sự hòa bình, thịnh vượng của một đất nước. Màu xanh của hoa sen còn gợi lên sự dung hòa tuyệt vời giữa con người và tự nhiên, mây trời, cây cỏ.


 

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top