Giỏ hàng

Những điều thú vị về hoa mẫu đơn mà bạn chưa biết

Những người yêu hoa chắc hẳn sẽ không bao giờ bỏ qua vẻ đẹp mỹ miều kiêu sa của loài hoa mẫu đơn. Đây là loài hoa rất nổi tiếng và được sử dụng rộng rãi trên thế giới. Điều gì khiến chúng lại thu hút và đặc biệt đến như vậy? Hãy cùng Lela tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn được mệnh danh là “quốc sắc thiên vương” của Trung Quốc.  Bắt nguồn từ Tây Tạng Trung Quốc, hoa mẫu đơn nổi tiếng và được vua chúa đặc biệt yêu thích. Chúng được trồng trong nhiều khu vườn hoàng gia, tô phấn điểm son cho một khu vườn dù đã có trăm hoa đua sắc nhưng không loài nào có được vẻ đẹp thanh cao như mẫu đơn. Vẻ kiêu sa, lộng lẫy của chúng khiến thời xưa người ta chỉ có thể trồng trong cung vua, nhân gian tuyệt đối không.

Loài hoa này cho đến bây giờ vẫn là một tượng đài của sắc đẹp và nhận được sự yêu thích đặc biệt từ những người yêu cái đẹp. Đây là loại cây hai lá mầm, dạng cây thân gỗ và thân thảo. Bông hoa thường có kích thước lớn, nhiều cánh hoa xếp lớp và khi hoa bung nở sẽ rất đẹp.

 

Đặc điểm của hoa mẫu đơn

Mẫu đơn thường ra hoa vào cuối mùa xuân, đầu mùa hè – đây thường là thời điểm đẹp nhất trong năm và hoa nở mùa này cũng thật lộng lẫy. Đôi với những dạng thân gỗ thì sẽ rụng lá vào mùa đông, thân cây khẳng khiu với chiều cao từ 0,5-3m, bông hoa nở rất to và xòe.  Cây thân thảo thường xanh và có kích thước bé hơn, chỉ từ 0,5-1,5m và bông hoa cũng nhỏ hơn.

Những dòng cây thân mộc có thời gian đâm hoa lâu hơn so với thân thảo. Những bông hoa càng có cấu trúc phức tạp thì càng lâu trưởng thành hơn. Các cánh hoa mỏng, mịn màng xếp lớp ôm trọn nhụy hoa tạo vẻ đẹp e ấp, dịu dàng. Khi hoa đã đến độ trưởng thành, mùi thơm nồng nàn của nó sẽ khiến người ta không khỏi ngây ngất và xuýt xoa thưởng thức.

Hoa mẫu đơn có rất nhiều loại và rất nhiều màu sắc khác nhau như : trắng, hồng, vàng, cam,... Loài hoa này còn rất bền, bạn có thể chơi hoa trong 7-10 ngày trong thời tiết phù hợp.

Ý nghĩa, lợi ích và ứng dụng của hoa mẫu đơn

Với vẻ đẹp cuốn hút, kiêu sa cùng hương thơm nồng nàn tạo cảm giác thoải mái, đắm chìm vào hương sắc ấy mà hoa mẫu đơn được sử dụng để trang trí tạo không gian sang trọng, hiện đại. Ngoài ra chúng còn có thể chiết xuất để làm tinh dầu làm đẹp, dùng để bào chế thuốc chữa bệnh.

 

Trong phong thủy, hoa mẫu đơn được sử dụng với ý nghĩa biểu tượng cho sự vương giả, giàu sang, phú quý. Không gian được trưng bày hoa mẫu đơn sẽ tạo cảm giác sang trọng, nguy nga. Hơn nữa, nó còn biểu tượng cho tình cảm gia đình ấm áp, hôn nhân thủy chung hạnh phúc, con đàn cháu đống.

Những nghệ sĩ yêu cái đẹp sẽ không bao giờ bỏ qua loài hoa quốc sắc thiên hương này. Hoa mẫu đơn xuất hiện rất nhiều trong các tác phẩm nghệ thuật như hội họa, thi ca, điêu khắc,... Tác phẩm nào miêu tả về vẻ đẹp này cũng khiến người thưởng thức trầm trồ khen ngợi.

Gợi ý cách sử dụng hoa mẫu đơn

Hầu hết mọi người đều yêu vẻ đẹp mỹ miều của hoa mẫu đơn nên thường trưng bày nó trong nhà, ở công ty, tại các bữa tiệc sang trọng hay thậm chí là dùng hoa mẫu đơn làm biểu tượng cho ngày cưới. Đây là một trong những loại hoa rất đáng mua, vì các bạn có thể thưởng thức được hương sắc tuyệt vời này trong thời gian kéo dài tới 7-10 ngày.

Bên cạnh đó, dùng hoa mẫu đơn làm quà tặng, quà chúc mừng là một sự lựa chọn độc đáo. Chắc hẳn ai nhận được món quà này đều cảm nhận được ý nghĩa về sự hạnh phúc và yêu thích vẻ đẹp này.

Hoa mẫu đơn là loài hoa được yêu thích và ưa chuộng hiện nay. Mọi quan tâm, thắc mắc về hoa mẫu đơn xin liên hệ Lela để nhận được tư vấn và hỗ trợ nhé!

 

 

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top