Giỏ hàng

Tiết lộ ý nghĩa của hoa cẩm chướng

Ngày nay, hoa cẩm chướng có thể được tìm thấy với nhiều màu sắc khác nhau, và nhìn chung chúng thể hiện tình yêu, sự say mê và sự khác biệt, nhưng hầu như mọi màu sắc đều mang một sự liên tưởng độc đáo và phong phú. Hãy cùng Lela Flower khám phá những ý nghĩa của hoa cẩm chướng trong bài viết dưới đây.

Với lịch sử hơn 2.000 năm, không có gì ngạc nhiên khi hoa cẩm chướng rất giàu tính biểu tượng, thần thoại. Chúng được cho là một trong những loài hoa được trồng lâu đời nhất trên thế giới.

Ý nghĩa màu sắc hoa cẩm chướng

Đa số tất cả các loài hoa cẩm chướng tượng trưng cho tình yêu và tình cảm, nhưng mỗi màu sắc của hoa lại mang mỗi sắc thái tình yêu khác nhau. Hãy cân nhắc những ý nghĩa này trước khi tặng hoa cẩm chướng cho người bạn yêu thương.

Hoa cẩm chướng màu đỏ

 

Hoa cẩm chướng màu đỏ là loại hoa lý tưởng khi bạn đang có ý định bày tỏ tình yêu và tình cảm sâu sắc bằng một cử chỉ lãng mạn.

Hoa cẩm chướng màu trắng

 

Thể hiện tình yêu trong sáng và may mắn. Hơn nữa, hoa cẩm chướng trắng còn gửi gắm thông điệp về một cuộc sống sung túc. Họ làm một món quà sinh nhật lý tưởng cho người lớn tuổi hoặc cho ai đó đang bắt đầu một điều gì đó mới mẻ trong cuộc sống.

Hoa cẩm chướng màu hồng

 

Những bông hoa cẩm chướng màu hồng tinh tế tượng trưng cho tình yêu cao cả và không bao giờ phai nhạt của người mẹ. Vì tính biểu tượng này, hoa cẩm chướng hồng trở thành loài hoa hoàn hảo dành tặng mẹ bạn vào Ngày của Mẹ. 

Chúng cũng được biết đến là biểu tượng của lòng biết ơn. Do đó, hoa cẩm chướng hồng là sự lựa chọn của bạn nếu bạn muốn thể hiện sự đánh giá cao với ai đó.

Hoa cẩm chướng màu vàng

 

Nhiều người cho rằng hoa cẩm chướng vàng thể hiện cảm giác thất vọng hoặc thay 1 lời từ chối khéo léo 

Ý nghĩa đặc biệt của hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng được sử dụng trong trà để giảm căng thẳng, mệt mỏi, trầm cảm, mất ngủ và mất cân bằng nội tiết tố nữ. Chúng cũng được sử dụng trong dầu massage để điều trị kích ứng da hoặc giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. 

Những dịp đặc biệt cho hoa cẩm chướng

Hoa cẩm chướng thích hợp cho hầu hết mọi dịp, vì chúng là biểu tượng của cả tình yêu và sự khác biệt. Hoa cẩm chướng cũng thường được tặng cho sinh viên tốt nghiệp hoặc người nhận giải thưởng học tập và thể thao. Hoa cẩm chướng hồng được yêu thích trong Ngày của Mẹ.

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top