Giỏ hàng

Toàn bộ những điều mà bạn cần biết về hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên không phải là cái tên quen thuộc với thị trường hoa Việt Nam, nhưng nó đang dần xâm nhập vào xu hướng hoa ngày nay. Vậy câu hỏi được rất nhiều người đặt ra là hoa thủy tiên là gì, nó có nguồn gốc từ đâu và nó có ý nghĩa như thế nào? Hãy tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.

Nguồn gốc của hoa thủy tiên

Hoa thủy tiên là một thành viên của họ thực vật amaryllis (Amaryllidaceae). Chúng có một vầng hào quang hình chiếc kèn ở trung tâm được bao quanh bởi sáu cánh hoa. Những bông hoa nằm trên đỉnh một thân cây, được bao quanh bởi những chiếc lá phẳng mọc từ gốc cây và có thể cao tới 1m. 

Hoa thủy tiên mọc tự nhiên chủ yếu ở Địa Trung Hải và Bắc Phi. Ngoài ra, nó đã được trồng trong các khu vườn trên khắp thế giới. Trong thời cổ đại, nó được sử dụng cho các loại thuốc thảo dược, nước hoa hoặc các sản phẩm thương mại khác. 

Hoa thủy tiên là một số loài hoa đầu tiên chúng ta nhìn thấy vào mùa xuân và là một dấu hiệu tuyệt vời cho thấy mùa đông đã qua. Bởi vì điều này, chúng được xem là đại diện cho sự tái sinh và khởi đầu mới.

Ý nghĩa biểu tượng của hoa thủy tiên

Mỗi loài hoa đều mang một ý nghĩa và biểu tượng riêng. Ngoài ra, mỗi loài hoa đều có một thông điệp riêng mà chúng ta cần hiểu và giải mã. Hoa thủy tiên mang thông điệp hãy luôn ngẩng cao đầu và đừng bao giờ đánh mất niềm tin vào tình người.

 

Giống như hoa thủy tiên báo hiệu mùa xuân, chúng cũng đang nói với bạn một cách tượng trưng rằng thời kỳ tốt đẹp hơn đang đến và chúng ta chỉ cần kiên nhẫn.

Bên cạnh đó, biểu tượng tích cực của hoa thủy tiên khiến nó trở thành một lựa chọn quà tặng tuyệt vời cho bất kỳ dịp nào, đặc biệt là khi người tặng bó hoa có ý định gửi lời chúc hạnh phúc và may mắn. Bạn nên lưu ý khi chọn gửi hoa thủy tiên để làm quà tặng nên lưu ý gửi chúng thành từng chùm, vì 1 bông thủy tiên đơn lẻ được cho là điềm báo của vận rủi.

Ý nghĩa màu sắc của hoa thủy tiên

Ý nghĩa hoa thủy tiên màu vàng

 

Hoa thủy tiên màu vàng tượng trưng cho năng lượng tích cực, hạnh phúc và tình bạn, đó có lẽ là lý do tại sao hoa thủy tiên là một món quà phổ biến cho bạn bè và đồng nghiệp.

Ý nghĩa hoa thủy tiên màu trắng

Ý nghĩa hoa thủy tiên - Loài hoa thanh tao và sang quý - hoaonline247.com

 

Hoa thủy tiên màu trắng được liên tưởng rộng rãi với sự hòa bình, tinh khiết, ngây thơ. Đây có thể là lý do mà hoa thủy tiên màu trắng thường xuất hiện trong các đám cưới và các sự kiện đặc biệt.

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top