Giỏ hàng

Ý nghĩa của “Vua của các loài hoa” - Hoa mẫu đơn

Chắc hẳn nhiều người chưa biết, hoa mẫu đơn được coi là “Vua của các loài hoa”. Hãy cùng Lela Flower khám phá những điều thú vị về loài hoa đặc biệt này trong bài viết dưới đây.

Hoa mẫu đơn có nguồn gốc từ một số khu vực khác nhau trên thế giới bao gồm các khu vực Châu Á, Châu Âu và Bắc Mỹ. Ngày nay chúng là một trong những loại cây vườn phổ biến nhất xung quanh - đặc biệt là ở các vùng ôn đới, nơi hoa thực sự nở rộ.

Những bông hoa này nổi tiếng với mùa nở ngắn, thường xảy ra vào cuối mùa xuân đến đầu mùa hè hàng năm.

Ý nghĩa của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn tượng trưng cho rất nhiều ý nghĩa cao đẹp. Tùy thuộc vào  sự đa dạng màu sắc, hoa mẫu đơn đại diện cho sự lãng mạn, lòng trắc ẩn, sự may mắn, thịnh vượng, hôn nhân hạnh phúc và thậm chí cả sự đoan trang.

Hoa mẫu đơn nổi tiếng là loại hoa thường thấy trong các đám cưới, có thể dùng để trang trí đám cưới hoặc bó hoa cô dâu. Nó cũng được coi là loài hoa kỷ niệm 12 năm ngày cưới chính thức.

Ý nghĩa màu sắc của hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn màu vàng

 

Cũng giống như các loài hoa màu vàng khác, hoa mẫu đơn vàng tượng trưng cho sự khởi đầu mới. Vì vậy, nếu bạn đang muốn tặng một cho ai đó 1 món quà tặng tân gia, thì hoa mẫu đơn màu vàng là một ý tưởng hay. Ngoài ý nghĩa sâu sắc của chúng, những bông hoa này là một cách chắc chắn để làm bừng sáng bất cứ không gian nào.

Hoa mẫu đơn vàng có nhiều sắc độ khác nhau bao gồm: vàng chanh, vàng bơ,... nên bạn có thể thoải mái lựa chọn. 

Hoa mẫu đơn màu đỏ

 

Trong ngôn ngữ của các loài hoa, loài hoa có màu đỏ tượng trưng cho tình yêu nồng nàn và lãng mạn. Vì vậy, nếu bạn đang suy nghĩ về loài hoa nào để tặng cho người thân yêu hoặc người đặc biệt của bạn, có rất nhiều mẫu hoa mẫu đơn đỏ mà bạn có thể lựa chọn.

Hoa mẫu đơn màu hồng

 

Được coi là biểu tượng của một cuộc hôn nhân hạnh phúc, công danh và tài lộc, hoa mẫu đơn hồng là loại hoa hoàn toàn phù hợp với những sự kiện đặc biệt như: sinh nhật, tân gia, khai trương,...

Hoa mẫu đơn trắng

 

Mặc dù thường được biết đến như một biểu tượng của sắc đẹp, mẫu đơn trắng cũng tượng trưng cho sự xấu hổ. Do đó, chúng là một món quà tuyệt vời nếu bạn muốn chân thành xin lỗi, cầu xin sự tha thứ từ ai đó về điều bạn đã làm hoặc chỉ đơn giản là bày tỏ, "Tôi đã làm sai."

 

Sản phẩm bán chạy

Xem tất cả
Facebook Instagram Youtube Top